Hoạt động Văn hóa doanh nghiệp

VĂN HÓA VỚI CÁI NHÌN XUNG KÍCH, TÌNH NGUYỆN TỪ MÀU ÁO XANH.

Thứ ba, 5/9/2017 | 14:42 GMT+7
Đồng hành cùng với chặng đường phát triển của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa, Đoàn cơ sở Công ty đã có những bước phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng hoạt động, đã thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong EVN TPC BA RIA.

Nhằm đẩy mạnh tính xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của lực lượng đoàn viên thanh niên và theo kế hoạch số 30/KH-ĐKDN với chương trình “ Hưởng ứng chiến dịch hè-Xuân biên giới- Tết hải đảo của Đoàn Khối Doanh nghiệp Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu”. Ngày 09/06/2017 hơn 20 đoàn viên thuộc đoàn Cơ sở Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã có mặt ở Xã Hòa Hội, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tham gia thực hiện công trình “ kiểm tra, sửa chữa, thay thế các thiết bị điện chiếu sáng trong gia đình cho các hộ nghèo, gia đình chính sách… trên địa bàn Xã.

Đoàn đã đi khảo sát và thực hiện cho hơn 25 hộ nghèo chuẩn quốc gia, hộ nghèo tỉnh và các hộ gia đình khó khăn của Xã đang sử dụng hệ thống điện cũ nát, chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách, mất an toàn trong quá trình sử dụng. Các Đoàn viên thanh niên thuộc đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa kiểm tra, sửa chữa và thay thế miễn phí các thiết bị điện chiếu sáng như bóng đèn compact tiết kiệm điện, cầu chì, laplo, dây điện…. Đặt biệt khi đến với hộ gia đình của ông Nguyễn Văn Sáu, gia đình ông rất nghèo, nhà chỉ có 2 cái bóng đèn cũ mà khi nhóm công nhân đến sửa chữa Ông lại không cho vì sợ phải tốn thêm tiền điện. Anh em trong nhóm phải giải thích cặn kẻ một hồi lâu Ông mới cho tháo để sửa chữa thay thế bóng đèn và đi lại đường dây điện mới, khi vừa lắp xong, bậc sáng Ông vui mừng hẳn lên vì thấy căn nhà sáng hẳn, “Ông Sáu rất phấn khởi “cảm ơn anh em quá!, gia đình Tôi nghèo, mỗi tháng tiết kiệm thêm mấy đồng tiền điện là tốt lắm rồi”. Toàn bộ số tiền cho chương trình trên hơn 8.000.000đ trích từ nguồn kinh phí do Đoàn cơ sở vận động từ các anh chị em CB.CNV công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa.

 Ngoài chương trình lắp điện cho người nghèo, các anh em trong nhóm còn hướng dẫn cho bà con cách phòng trách tai nạn điện có thể xảy ra, nhất là vào mùa mưa bão.

Đây hoạt động thường niên của Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa hướng về vùng sâu, vùng xa là một trong những chủ trương được EVN TPC BA RIA nói chung và lực lượng Đoàn viên thanh niên EVN TPC BA RIA nói riêng quan tâm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm giúp đem lại ánh sáng và được sử dụng nguồn điện an toàn cho cho Bà con Xã nghèo, mà qua đó đã xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện về EVN TPC BA RIA cũng như ngành điện trong lòng mỗi người dân. Một nét văn hóa doanh nghiệp đã được thể hiện qua tinh thần xung kích của Đoàn viên thanh niên EVN TPC BA RIA./.

Người viết : Trần Thị Ngọc Hương - Phân xưởng sửa chữa Cơ Nhiệt

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa

btp