Tin ngành điện

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đứng thứ 4 thế giới

Thứ tư, 4/11/2009 | 09:55 GMT+7
TTO - Niềm tin người tiêu dùng VN đã tăng 5 bậc kể từ tháng 3 năm nay, đứng thứ 4 trên thế giới, theo khảo sát của Công ty Nielsen về niềm tin người tiêu dùng toàn cầu. Đây là lần đầu tiên niềm tin người tiêu dùng VN tăng trở lại sau sáu lần giảm liên tiếp kể từ tháng 3-2007.

TTO - Niềm tin người tiêu dùng VN đã tăng 5 bậc kể từ tháng 3 năm nay, đứng thứ 4 trên thế giới, theo khảo sát của Công ty Nielsen về niềm tin người tiêu dùng toàn cầu. Đây là lần đầu tiên niềm tin người tiêu dùng VN tăng trở lại sau sáu lần giảm liên tiếp kể từ tháng 3-2007.

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng VN đã tăng từ 85 điểm (trong tháng 4) lên 109 điểm (tháng 10), trong khi trung bình toàn thế giới chỉ tăng 9 điểm, đạt mức 86 điểm thì VN đã tăng đến 24 điểm.

Cùng với sự gia tăng mạnh về niềm tin của người tiêu dùng, 54% người VN tin rằng triển vọng về công việc tốt hoặc rất tốt trong 12 tháng tới, 66% cũng tin rằng tình hình tài chính cá nhân của họ tốt hoặc rất tốt. Mặc dù có một triển vọng khá tích cực về công việc và tình hình tài chính, 46% người tiêu dùng VN khẳng định hiện tại không phải là thời điểm tốt để mua những thứ họ muốn và cần.

Người tiêu dùng VN vẫn còn khá cẩn trọng: 51% nói rằng họ sẽ gửi tiền tiết kiệm sau khi trang trải những chi phí sống cần thiết. Cân bằng công việc/cuộc sống vẫn quan trọng đối với người Việt, sau đó là những kỳ nghỉ (39%) đứng vị trí thứ hai.

Đợt khảo sát này có 30.500 người tiêu dùng trên thế giới tham gia.

(Theo báo tuổi trẻ)

btp