Tin ngành điện

BIDV trả nhầm gần 1 tỷ đồng cho khách hàng

Thứ tư, 7/1/2009 | 07:19 GMT+7
Định lĩnh 108 triệu đồng tiền tiết kiệm, bà Nguyễn Thị Minh ở Linh Đàm, Hà Nội, không ngờ nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) lại "hào phóng" trả tới 1 tỷ 82 triệu đồng.

Định lĩnh 108 triệu đồng tiền tiết kiệm, bà Nguyễn Thị Minh ở Linh Đàm, Hà Nội, không ngờ nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) lại "hào phóng" trả tới 1 tỷ 82 triệu đồng.

Trả nhầm số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng là chuyện khá hy hữu trong lĩnh vực ngân hàng. Ảnh: Hoàng Hà.

Bà Minh có 2 sổ tiết kiệm gửi tại Ngân hàng BIDV - chi nhánh Nam Hà Nội cách đây 6 tháng. Nghĩ mình đã già, đến tuổi gần đất xa trời, hôm 5/1, bà đến ngân hàng rút hết ra định bụng nhờ con gái cả đứng tên gửi thay. Tổng cộng số tiền cả gốc lẫn lãi mà bà Minh rút về là 108 triệu đồng.

Vốn quen biết với nhân viên ngân hàng nên bà tự đến ngân hàng để làm thủ tục rút tiền. Cũng vì tin tưởng nên bà mang thẳng số tiền đã rút cho vào tủ để cất mà chẳng cần đếm lại.

Khoảng 3h chiều cùng ngày, hai nữ nhân viên của BIDV tìm đến nhà bà Minh và nói rằng họ đã trả nhầm cho bà số tiền lên tới 1 tỷ 82 triệu đồng. Bà Minh chẳng ngần ngại đem bọc tiền cho nhân viên của BIDV và nói rằng: "Số tiền nào của tôi thì để lại, còn bao nhiêu các cô cứ mang về".

Sau khi kiểm kỹ số tiền, hai nhân viên cảm ơn bà Minh rồi mang gần 900 triệu đồng về mà chẳng cần ký bản cam kết hay viết giấy xác nhận.

Trao đổi với VnExpress.net chiều nay, ông Vũ Văn Dự, Giám đốc chi nhánh BIDV Nam Hà Nội, xác nhận có chuyện trả thừa số tiền gần 1 tỷ đồng cho bà Minh. Phía ngân hàng đã yêu cầu các nhân viên có liên quan giải trình và chịu kiểm điểm, đồng thời phải đến trực tiếp xin lỗi bà Minh và gia đình.

Chiều 6/1, đích thân Phó tổng giám đốc BIDV Đinh Tiến Dũng, Giám đốc chi nhánh Nam Hà Nội Vũ Văn Dự và các nhân viên có liên quan đã đến xin lỗi và cảm ơn cử chỉ cao đẹp của bà Nguyễn Thị Minh và gia đình.

BIDV thừa nhận đây là sự cố hy hữu xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng với số tiền trả thừa lớn như vậy. Cá nhân có liên quan sẽ chịu hình thức kiểm điểm và BIDV coi đây là bài học trong giao dịch để đảm bảo tài sản của ngân hàng cũng như khách hàng.

 

Theo vnexpress

btp