Giá vàng miếng trong nước vẫn tiếp tục đi lên trong 2 ngày cuối tuần và hiện phổ biến ở 19,70 triệu đồng mỗi lượng, gia tăng khoảng cách với thị trường thế giới.
Sáng nay lúc 10h30, giá mua vào - bán ra vàng miếng Rồng Vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội) tăng tương ứng 30.000 - 40.000 đồng so với 9h30 sáng qua, để ở mức 19,67 - 19,75 triệu đồng mỗi lượng.
Vàng miếng SJC tại TP HCM đang có giá 19,64 - 19,70 triệu đồng mỗi lượng, tăng 60.000 - 50.000 đồng so với trước kỳ nghỉ lễ hôm 29/4. Tuy Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại Hà Nội niêm yết giá vàng miếng ở 19,64 - 19,72 triệu đồng, nhưng các cửa hàng, đại lý mua bán ở mức giá phổ biến là 19,66 - 19,76 triệu đồng mỗi lượng.
Giá trong nước được đẩy cao trong khi giao dịch quốc tế đang tạm ngưng trong hai ngày nghỉ cuối tuần. Chốt phiên giao dịch hôm thứ Sáu, mỗi ounce vàng có giá 895 USD.
Xu hướng chung của giá thế giới trong tuần qua là giảm, và có lúc giảm sâu theo chiều thẳng đứng. So với đầu phiên giao dịch hôm 27/4, vàng thế giới đã mất 32 USD mỗi ounce. Quy ra tiền Việt theo tỷ giá của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, mỗi lượng vàng thế giới đang thấp hơn giá trong nước trung bình 660.000 đồng mỗi lượng (đã bao gồm các chi phí liên quan). Hôm thứ tư tuần vừa rổi, khoảng cách này mới chỉ là 350.000 đồng.
Trước khi vàng lao dốc hôm 30/4, kho dự trữ của ETF giảm 5%, từ 351.180 ounce xuống còn 334.559 ounce. Sau khi ETF kịp "xả hàng", giá vàng thế giới rơi từ 897 USD xuống có lúc chỉ còn 882 USD mỗi ounce.
Vàng mất giá sau khi sau khi có thông tin cho thấy chỉ số S&P 500 trong tháng tư đạt mức tốt nhất trong vòng 9 năm, khiến các nhà đầu tư tự tin hơn trên sàn chứng khoán. Vàng cũng chịu thêm áp lực sau thống kê cho thấy niềm tin của người tiêu dùng đã tăng cao hơn bao giờ hết kể từ hồi tháng 9 năm ngoái, khi ngân hàng Lehman Brothers sụp đổ.
Trong thời điểm vàng trong nước và thế giới đang có xu hướng ngược nhau, các nhà đầu tư chọn chiến lược án binh bất động xem xét tình hình. Các chủ cửa hàng cho biết giao dịch mua bán trong những ngày nghỉ lễ khá ảm đạm. Trong thời gian này, một số thương hiệu đang tung chiêu hút khách bằng cách giảm giá hoặc tặng vài chục nghìn đồng mỗi lượng vàng.
(Theo Vnexpress)