Tất bật với công việc cả ngày, khách có thể tìm đến sàn địa ốc vào buổi tối. Công ty địa ốc Đất Cát vừa mở sàn giao dịch ngoài giờ, hướng đến phục vụ khách công chức, người bận rộn có nhu cầu mua bán, ký gửi và cho thuê nhà đất với nhiều sản phẩm có giá dưới 1 tỷ đồng. Sàn hoạt động từ 18h đến 21h mỗi ngày.
Tại siêu thị địa ốc ACBR, khách hàng bận rộn chỉ cần gọi điện sẽ được phục vụ các nhu cầu quảng cáo, môi giới, tư vấn thủ tục pháp lý... tại nhà hoặc nơi làm việc để tiết kiệm thời gian.
Trong vài tháng tới, sau đợt khảo sát lấy ý kiến khách hàng, ACBR cũng tính đến việc mở thêm dịch vụ vào buổi tối để nới rộng thời gian giao dịch cho mọi đối tượng. Siêu thị địa ốc này cũng bắt đầu giảm tỷ lệ hoạt động mua bán nhà đất từ 95% lâu nay xuống còn 70%, nhường 30% còn lại tập trung vào thị phần cho thuê đang gia tăng trở lại.
Trước nhu cầu liên doanh, liên kết, tìm kiếm đối tác đầu tư của hàng loạt doanh nghiệp trong nước đang bức bách trước "thòng lọng" tiền tệ siết chặt, sàn ACBR mở rộng sàng lọc dự án lớn, tiềm năng. Dịch vụ này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp cần chuyển nhượng, mua bán, hợp tác đầu tư với những quỹ tài chính, tập đoàn bất động sản lớn để cân bằng áp lực tài chính.
Với thế mạnh tiếp thị dự án, sàn giao dịch bất động sản Sacomreal đang dẫn đầu về số lượng các chi nhánh với 10 đơn vị trên địa bàn TP HCM và rải đều mạng lưới phân phối tại 14 sàn con ra cả nước.
Vẫn chọn dòng sản phẩm dự án làm nền, 6 tháng qua, dù thị trường trầm lắng, Sacomreal là một trong số ít sàn đã tiếp thị cho hơn 10 dự án lớn như Sài Gòn -Hàm Tử, Babilon (Phan Thiết), Thanh Xuân (Phú Thọ), Galatico (Đà Lạt)...
Quy mô nhỏ hơn nhưng sàn địa ốc của Công ty bất động sản Phát Hưng đã đánh lẻ và thay ê kíp môi giới nhà đất bằng những chuyến tiếp thị trực tiếp nhóm khách hàng ngoại tỉnh có nhu cầu lớn về nhà ở. Bằng cách điều động 80-90% đội ngũ nhân viên môi giới đến các khu công nghiệp để giới thiệu dự án Thuận Kiều (Bình Dương) và Udico (Đồng Nai), Phát Hưng từ bỏ việc "ngồi chờ sung rụng" để chủ động khảo sát địa bàn, phân phối lẻ sản phẩm.
Đơn vị này cũng đã chuyển từ việc chỉ bán sỉ nhà dự án sang bán lẻ, thậm chí lấn sân sang dòng sản phẩm nhà cá thể để đa dạng các sản phẩm tại sàn.
Trao đổi với VnExpress , Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc ACB Phạm Văn Hải cho biết, xu hướng chung của tất cả sàn trong thời điểm hiện tại là đẩy mạnh hoàn thiện dịch vụ để chiều lòng "thượng đế".
Ông Hải còn cho hay, sẽ gia tăng quy mô quảng cáo vượt mốc 800 đơn vị để đa dạng hóa các sản phẩm cho khách dễ chọn lựa. Đồng thời đẩy mạnh tư vấn giai đoạn tiền đầu tư cho các doanh nghiệp trong, ngoài nước tại sàn.
Lãnh đạo sàn ACBR phân tích, nhu cầu bán bớt đất để giảm thiểu rủi ro, tìm đối tác liên kết đầu tư củng cố tiềm lực tài chính của doanh nghiệp trong nước rất lớn. Song, do những hạn chế nhất định, họ bị bế tắc ở khâu tiếp cận và thương lượng. Vì vậy, sàn địa ốc sẽ phát huy thế mạnh để làm thay doanh nghiệp khách hàng phần việc này.
Giám đốc Marketing Công ty bất động sản Phát Hưng, ông Đặng Văn Thạnh cho rằng, trong thời điểm này nhu cầu nhà ở vẫn rất cao. Nhưng mọi sàn địa ốc muốn tồn tại và thành công đều phải đảm bảo tính minh bạch, đa năng và chuyên nghiệp mới thuyết phục được khách hàng.
Phó tổng giám đốc Công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) Bùi Tiến Thắng thì nhận xét, tâm lý chung hiện nay khách hàng có nhiều cơ hội chọn lựa, nhiều thời gian để cân nhắc suất mua, không ai dại gì vội vàng giao dịch, thậm chí có thể chờ đợi và kỳ vọng giá bất động sản sẽ giảm thêm...
Lãnh đạo Sacomreal thừa nhận, đây là thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội nếu các sàn địa ốc biết linh hoạt hoàn thiện đội ngũ môi giới bất động sản.
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, thị trường địa ốc tại TP HCM dù thoái trào nhưng đang hướng dần đến một môi trường minh bạch và lành mạnh hơn.
Khách hàng hiện nay và trong tương lai nhiều khả năng không còn là những nhà đầu tư, đầu cơ mua sỉ như trước nữa. Người tiêu thụ sản phẩm nhà đất là những người mua lẻ, có nguồn tài chính eo hẹp từ nguồn vốn tích lũy nhiều năm nên cân nhắc, đắn đo từng chút để tránh bị hớ, bị nhầm. Vì lẽ đó, các dịch vụ của những sàn địa ốc phải đa dạng, hoàn thiện, tỷ mỷ và khép kín mới thuyết phục được "thượng đế" của mình.
Vũ Lê
(Theo Vnexpress)