Tin ngành điện

5 sự kiện viễn thông và công nghệ thông tin tiêu biểu của EVN trong năm 2009

Thứ sáu, 22/1/2010 | 15:22 GMT+7
1. EVNTelecom chính thức dành tấm vé 3G, trở thành 1 trong 4 doanh nghiệp viễn thông được quyền cung cấp dịch vụ thông tin di động trên nền 3G

1. EVNTelecom chính thức dành tấm vé 3G, trở thành 1 trong 4 doanh nghiệp viễn thông được quyền cung cấp dịch vụ thông tin di động trên nền 3G

Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TTTT) trao Giấy phép 3G cho EVNtelecom

Tháng 4/2009, “cuộc đua” giành giấy phép 3G đã có kết quả chính thức với 4 “tấm vé” thuộc về 4 nhà cung cấp: Viettel, Mobifone, VinaPhone và liên danh EVNTelecom – Hanoi Telecom. Ðây là một bước ngoặt mới của thị trường thông tin di động Việt Nam nói chung và đối với Công ty Thông tin Viễn thông Ðiện lực (EVNTelecom) nói riêng.

2. EVNTelecom khai trương hệ thống cáp quang biển Liên Á (IACS)

IACS là dự án cáp quang biển do EVNTelecom tham gia đầu tư cùng với TATA Communication- nhà đầu tư chính. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD, cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Tổng chiều dài tuyến là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản. Khai thác hệ thống này tại Việt Nam, EVNTelecom được sử dụng độc quyền 50Gbps (bằng tổng dung lượng kết nối quốc tế của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Việt Nam năm 2008).

Hệ thống được kết nối trực tiếp đến Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản với độ trễ thấp nhất, hoạt động ổn định nhất là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến Châu Mỹ và Châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

3. Hệ thống thông tin quản lý khách hàng-CMIS của Trung tâm Công nghệ thông tin- EVNIT (chi nhánh Công ty Thông tin viễn thông điện lực- EVNTelecom) đoạt Cup tại Giải Cup vàng Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Năm năm 2009

CMIS là một hệ thống thông tin tích hợp thiết kế, xây dựng và triển khai từ tháng 9/2008 tại cơ quan Tập đoàn đến các Công ty Điện lực miền, Thành phố và các chi nhánh điện lực tại khắp 64 tỉnh, thành trong cả nước đoạt Cup bạc Giải thưởng Cup vàng Công nghệ thông tin-truyền thông VN 2009 cho nhóm Giải pháp ứng dụng rộng rãi cấp ngành.

Hệ thống thông tin kết nối liên thông toàn bộ nghiệp vụ công tác kinh doanh điện năng bao gồm 7 khối chức năng chức chính: Quản lý thông tin và dịch vụ khách hàng, báo cáo kinh doanh, tính toán tổn thất, quản lý đo đếm, quản trị hệ thống, thu và theo dõi nợ, nhập chỉ số và lập hóa đơn tiền điện. Khi áp dụng hệ thống này, thông tin sẽ được phản ánh kịp thời cho lãnh đạo điều hành, sản xuất, thời gian cung cấp thông tin nhanh và tin cậy, quy trình nghiệp vụ thống nhất trên toàn EVN tạo điều kiện thuận lợi, giúp EVN ngày càng hiện đại hoá, chuẩn hoá để có thể dễ dàng hội nhập với nền kinh tế thế giới.

4. Năm 2009 là năm EVNTelecom thực hiện nhiều chương trình chăm sóc khách hàng, ban hành nhiều gói cước và chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất từ trước đến nay

Trong năm, EVNTelecom đã ban hành hàng chục chương trình chăm sóc khách hàng, như tặng thiết bị đầu cuối miễn phí cho khách hàng hòa mạng điện thoại cố định không dây E-COM, 1 triệu viên pin miễn phí, bảo hành miễn phí thiết bị, hỗ trợ giảm giá handset, fixphone, tặng sim số đẹp cho khách hàng…

Công ty cung cấp 6 gói cước mới gồm: In-Frre, Speed EV-DO, Mely 240, Fix 200, CDMA Data1, 2 cho khách hàng với nhiều tiện ích và ưu việt vượt trội như có thể gọi điện ggiarm giá đến 70% cước trong những khung giờ riêng, miễn phí 960 phút liên lạc mỗi tháng cho khách hàng hòa mạng gói cước In-Free…

Hàng chục chính sách, chương trình khuyến mại tặng tiền vào tài khoản, nhân đôi thẻ nạp, điều chỉnh cước, chính sách giảm 50% cước gọi điện thoại đi quốc tế cho khách hàng mạng viễn thông điện lực.

5. EVNTelecom ra mắt Tổng đài thông tin-kinh tế-văn hóa-xã hội 6000


Tổng đài 6000 của EVNTelecom chuyên cung cấp, giải đáp tất cả các thông tin thuộc lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao, giải trí. Bất kỳ thắc mắc, câu hỏi đơn giản về thông tin chỉ dẫn danh bạ điện thoại, hỏi đường, tour du lịch, tra cứu địa chỉ ẩm thực nhà hàng, khách sạn….. đến những bản tin cập nhật về tình hình thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế khi khách hàng truy vấn muốn có thông tin đều được giải đáp thỏa đáng qua tổng đài đặt phím số tự động hoặc điện thoại viên trả lời trực tiếp.

Bên cạnh 1080 của VNPT, Tổng đài 6000 của EVNTelecom là dịch vụ giải đáp thông tin thứ hai của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước chuyên cung cấp thông tin trên tất cả các lĩnh vực một cách nhanh chóng, chính xác với chất lượng cao và chi phí hợp lý nhất.

(Theo trang thông tin ngành điện)

btp