Tin BTP

CÔNG TY CP NHIỆT ĐIỆN BÀ RỊA HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT 27/03/2021

Chủ nhật, 28/3/2021 | 15:28 GMT+7

 

Chiến dịch Giờ Trái đất là hoạt động thường niên do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động, với ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Chiến dịch năm nay với chủ đề “Lên tiếng vì thiên Nhiên” với thông điệp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của những dịch bệnh, diễn ra vào thứ Bảy ngày 27/3/2021 từ 20h30 đến 21h30.

 Để góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới, trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau và là nguồn cảm hứng thúc đẩy sự sáng tạo cho những sản phẩm thiên nhiên thân thiện với môi trường, tích cực sử dụng năng lượng tái tạo trong cuộc sống hằng ngày, lan tỏa tình yêu môi trường ngày càng sâu rộng trong cộng đồng.

Chủ đề của chiến dịch Giờ Trái đất năm nay là "Lên tiếng vì thiên nhiên"

 Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 1143/EVN-TT+KD yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai, phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2021.

 Thực hiện và hưởng ứng tích cực phong trào, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (BTP) đã ban hành Kế hoạch liên tịch số 306/KHLT-NĐBR-CĐNĐBR ngày 15/03/2021 về việc tham gia hưởng ứng Giờ trái đất, nhằm tuyên truyền và vận động CBCNV cùng Công ty hưởng ứng Giờ trái đất vào ngày 27/03/2021, vào lúc 20h30 đến 21h30 hãy thực hiện hành động thiết thực sau:

            - Công ty tắt đèn chiếu sáng tại các khu văn phòng, hàng rào xung quanh trạm 110kV, trạm 220kV, khu vực các tổ máy dừng không hoạt động….

            - Đối với các tổ máy đang hoạt động, chỉ mở một số đèn tại các vị trí cần thiết khi kiểm tra thiết bị ….

 - Tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất trên Website và thực hiện bảng chữ điện tử tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất tại khu Văn phòng Công ty từ ngày 12/03/2021 đến hết ngày 31/03/2021.

 - Với người lao động trong Công ty hưởng ứng tích cực chiến dịch giờ Trái đất, tắt toàn bộ đèn chiếu sáng, các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra Giờ trái đất năm 2021 và vận động người thân và mọi người xung quanh cùng hưởng ứng.

Bên cạnh hưởng ứng Giờ trái đất, với chức năng là đơn vị sản xuất kinh doanh điện năng, nhằm lan tỏa hành động, thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và ý thức bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày đến cộng đồng, nhất là hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, CBCNV của BTP, ngoài việc ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, đã tuyên truyền để tiêu dùng điện một cách thông minh về các thiết bị điện như: thay thế, mua sắm các thiết bị có dáng nhãn năng lượng và sử dụng thiết bị tiết kiệm điện cao như đèn led, tủ lạnh, máy lạnh dòng enverter, động cơ điện có hiệu suất cao, đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm năng lượng …và thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ thiết bị nhằm sử dụng tiết kiệm hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, sử dụng năng lượng tiết kiệm là chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu là một trong giải pháp thiết thực cho một hành tinh xanh mà cả thế giới đang hướng tới. Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề toàn cầu vì vậy, mỗi CBCNV hãy trở thành tuyên truyền viên giúp cộng đồng hiểu rõ và thực hiện tốt từng công việc cụ thể để bảo vệ môi trường, như quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu phát sinh nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính, giảm thiểu việc sử dụng sản phẩm nhựa, chỉ sử dụng khi cần thiết và tái sử dụng sản phẩm nhựa, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

 Bảo vệ được môi trường sống là bảo vệ sức khỏe con người và phát triển kinh tế của đất nước, vì vậy rất cần sự chung tay, cần ý thức và trách nhiệm gìn giữ bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân trong cộng đồng.

 

Ngô Thị Bích Hoa