Bị Điện lực TP HCM cắt điện liên tục không báo trước, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, 6 doanh nghiệp vừa gửi đơn đến Văn phòng tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phía Nam khiếu nại "nhà đèn".
Các doanh nghiệp này có trụ sở tại khu liên hiệp sản xuất ở đường Võ Văn Vân, phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Cả 6 đều phản ánh trong thời gian qua, điện lực TP HCM và Bình Phú cắt điện nhiều lần mà không thông báo trước.
Đơn của 6 doanh nghiệp cho biết, việc không có điện đã làm công ty gián đoạn sản xuất, không đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhiều máy móc thiết bị hư hỏng. Đồng thời, chính các công ty này đang đối mặt với khó khăn khi bị khách hàng khiếu nại do không đáp ứng thời gian giao hàng như hợp đồng đã ký.
Ông Lê Thế Trị, Giám đốc sản xuất Khu liên hợp Dapha (quận Bình Tân) nhấn mạnh: "Cúp điện không báo trước như vậy đã gây thiệt hại nặng nề cho kế hoạch sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp".
Sáng 21/7, Điện lực Bình Phú đã có buổi làm việc với đại diện của Khu liên hợp Dapha. Theo Điện lực Bình Phú, sự cố mất điện đột xuất là do hệ thống đã tự động ngắt khi quá tải. Đây là vấn đề khách quan chứ hoàn toàn không phải do điện lực chủ động ngắt điện mà không báo trước.
Kể từ 21/7, Điện lực Bình Phú sẽ áp dụng kế hoạch cúp điện luân phiên 2 ngày trong tuần. Khách hàng sẽ được nhận lịch cúp điện luân phiên trong tuần để chủ động hơn trong việc bố trí nhân công, sắp xếp đơn hàng.
Ông Trị cho biết, trong tuần này, Khu sản xuất liên hợp Dapha đã được thông báo bị cúp điện trong hai ngày: thứ 3 (từ 15h-21h) và thứ 6 (từ 7h-0h). “Vào ngày cúp điện được báo trước, công ty đã cho công nhân nghỉ và làm bù vào ngày chủ nhật. Như vậy sẽ giảm được tổn thất và ít ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp so với trước”, ông nói.
Trong thời gian qua, không chỉ riêng các doanh nghiệp ở TP HCM lao đao do liên tục bị ngắt nguồn điện mà sinh hoạt của người dân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.
Trao đổi với VnExpress , bà Nguyễn Thị Ngọc Thái, chuyên viên Văn phòng tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phía Nam cho biết, trong tuần qua, có trên 10 cuộc gọi điện thoại của các cơ sở sản xuất và người dân ở nhiều nơi gọi đến văn phòng để phản ánh tình trạng cắt điện hàng loạt, thời gian quá dài và không được báo trước của điện lực thành phố.
Bà Thái khẳng định: "Hội bảo vệ người tiêu dùng sẵn sàng làm đại diện cho người dân để khiếu nại thậm chí khởi kiện điện lực vì bị cắt điện đột xuất. Điều quan trọng là những cá nhân hay đơn vị bị ảnh hưởng phải chứng minh được và cụ thể hóa những thiệt hại về vật chất do mất điện".
Bà Thái cho biết, hiện nay văn phòng bảo vệ người tiêu dùng vẫn chưa nhận được yêu cầu khởi kiện nhà đèn nào, trừ các đơn khiếu nại.
Theo Vnexpress